BCG Energy ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với hai doanh nghiệp gỗ tại Khu Chế xuất Linh Trung

29/09/2020

Skylar ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt 6 MW

Sáng ngày 29/09/2020, Công ty Cổ phần Skylar – Công ty thành viên thuộc Công ty Cổ phần BCG Energy đã ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cùng Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt (Việt Nam) và Công ty TNHH MTV Gỗ Sheng He (Việt Nam) với tổng công suất 8,3 MW tại Khu Chế xuất Linh Trung 3, tỉnh Tây Ninh.

Trong đó, Skylar ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt 6 MW nằm trong gói trái phiếu về việc cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái lên đến 19,5 MW của BCG Energy. Toàn bộ dự án trong gói 19,5 MW dự kiến sẽ được hoàn thành và phát điện trong năm 2020.

Ngoài ra, Skylar cũng ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty MTV Gỗ Sheng He (Việt Nam) với công suất 2,3 MW.

Skylar ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với Công ty MTV Gỗ Sheng He (Việt Nam) với công suất 2,3 MW

Cách đây không lâu, vào đầu tháng 9 công ty đã ký kết hợp đồng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái 5,55 MW đầu tiên trong gói 19,5 MW với Tập đoàn Dean Shoes trên nhà máy FreeTrend tại Khu Chế xuất Linh Trung 2, TP.HCM.

Việc liên tiếp ký kết hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái với ba doanh nghiệp nói trên tại Khu Chế xuất Linh Trung trong tháng 9 được xem là một trong những thành công mà BCG Energy đạt được và nằm trong mục tiêu hoàn thành 500 MW năng lượng mặt trời áp mái cho giai đoạn từ năm 2020 – 2024. Hiện BCG Energy đã ký kết hàng loạt các dự án năng lượng mặt trời áp mái với tổng công suất của danh mục dự án lên đến gần 100 MW.

Song song với đó, những hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái của BCG Energy còn cho thấy tiềm năng rất lớn đến từ điện mặt trời áp mái. Theo Bộ Công thương, điện mặt trời áp mái là nguồn điện sạch, tái tạo có tính chất phân tán, quy mô nhỏ, được tiêu thụ tại chỗ, giảm tổn thất của quá trình truyền tải, phân phối, tận dụng hạ tầng lưới điện hiện có của ngành điện, có thời gian phát chủ yếu vào ban ngày, trong giờ cao điểm của hệ thống điện giúp giảm đỉnh phụ tải, tận dụng được diện tích mặt bằng mái nhà tại các khu dân cư, doanh nghiệp có sẵn cơ sở hạ tầng lưới điện đầy đủ, thuận tiện trong việc đấu nối, ít tác động đến quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Bộ Công thương, các cơ chế cho việc lắp đặt, vận hành và mua bán điện mặt trời mái nhà ngày càng rõ ràng và thuận tiện hơn cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh Khu Chế xuất Linh Trung, BCG Energy còn làm triển khai lắp đặt hệ thống mặt trời áp mái tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Thông tin thêm về BCG Energy (BCGE):

BCGE là công ty thành viên trực thuộc của Tập đoàn Bamboo Capital, hoạt động chính trong lĩnh vực năng lượng tái tạo theo 4 loại hình: Cánh đồng năng lượng mặt trời; năng lượng mặt trời áp mái; năng lượng gió và năng lượng mặt trời trên hồ.

Trong hai năm qua, BCG Energy đã triển khai thành công 2 nhà máy điện mặt trời BCG-CME Long An 1 & 2 tại Long An với tổng công suất 140 MW, nhà máy điện mặt trời 330 MW tại Phù Mỹ vừa khởi công vào quý 2/2020. Hiện công ty cũng tích cực hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án khác ở Long An, Bến Tre và Sóc Trăng.

Đến năm 2021, BCG Energy đặt mục tiêu danh mục các dự án triển khai đạt công suất từ 1,5 GW đến 2 GW cũng như phát triển thêm các dự án khí thiên nhiên hóa lỏng LNG tại Long An.

Thông tin thêm về Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt (VN):

Công ty TNHH MTV Gỗ Khang Đạt là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, diện tích nhà máy 10 ha tại Khu Chế Linh Trung 3, Trảng Bàng, Tây Ninh. Công ty chuyên sản xuất và gia công ván sàn gỗ phức hợp, ván gỗ dán, ván gỗ các loại xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Châu Âu.

Thông tin thêm về Công ty TNHH MTV Gỗ Sheng He:

Công ty TNHH MTV Gỗ Sheng He là doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công gỗ, ván lạng mỏng tại Khu Chế Linh Trung 3, Trảng Bàng, Tây Ninh.