BCG phát triển dự án Cánh đồng lớn hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ ca cao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

06/07/2016

Ngày 04.07.2016, Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương xây dựng dự án cánh đồng lớn ca cao cho Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) nhằm phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Trảng Bom thuộc tỉnh  Đồng Nai.

Dự án cánh đồng lớn hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ ca cao do BCG kết hợp cùng các hợp tác xã, nông dân tại huyện Trảng Bom theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, trồng cây ca cao xen canh cây điều thuộc quy hoạch phát triển của tỉnh Đồng Nai.Tham gia dự án này, nông dân trồng ca cao sẽ được hỗ trợ để tiếp cận vốn giá rẻ, kỹ thuật sản xuất, cơ sở hạ tầng… nhằm tạo ra nguồn nguyên liệu bền vững cho hoạt động sản xuất.

Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cùng với việc tiếp thu kỹ thuật trồng, chăm sóc của nông dân, sau 10 năm cây ca cao phát triển ở Việt Nam, cho đến nay có thể khẳng định cây trồng này bắt đầu phát triển theo hướng chất lượng, bền vững và Việt Nam đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một quốc gia sản xuất ca cao tầm cỡ Châu Á.

Từ thực tiễn nghiên cứu về ngành ca cao tại Việt Nam, ngày 09/05/2016 vừa qua, BCG đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Trồng trọt – Bộ NN&PTNT, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Tỉnh Đồng Nai, Chi cục trưởng Chi cục NN Đồng Nai cùng với Tập đoàn Chocolate Mars (Mars) về Dự án phát triển bền vững cùng định hướng phát triển cây ca cao tại khu vực tỉnh Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua buổi làm việc trên, Mars cam kết sẽ hỗ trợ việc đào tạo kỹ thuật cho các chuyên viên nông nghiệp của dự án của BCG tại các trung tâm huấn luyện và phát triển ca cao (CDC) của Mars trong khu vực. Đáng chú ý, Mars cũng cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm theo tiêu chí chất lượng đầu ra cho dự án trồng ca cao của BCG.

Thông tin về tập đoàn Chocolate Mars (Mars)

Mars là công ty tư nhân lớn thứ 3 ở Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và bánh kẹo, thức ăn cho thú nuôi… với tổng thu nhập trên toàn cầu trong năm 2015 đạt 33 tỷ USD. Một số sản phẩm đáng chú ý của công ty, như Dove, Twix, Snickers và M&Ms có giá trị lên tới cả tỷ USD. Không chỉ là một công ty thực phẩm và bánh kẹo, Mars còn tham gia vào cả mảng nghiên cứu. Năm 2005, họ đã thành lập nhánh Mars Symbioscience (MSS)chuyên phát triển các giải pháp sinh học cho con người, thú nuôi và hành tinh. Một trong những sản phẩm của MSS bao gồm giải pháp chiết xuất hạt ca cao và xử lý hạt ca cao.

Website : http://www.mars.com/global