Cảnh báo hành vi sử dụng trái phép hình ảnh của Tập đoàn Bamboo Capital để trục lợi

04/09/2023

Kính gửi quý Quý Cổ đông, Quý Nhà đầu tư,

Hiện nay, đang có một số đối tượng sử dụng trái phép thương hiệu “Bamboo Capital” (bao gồm tên công ty, tên viết tắt, logo, địa chỉ website, thông tin,…) và mạo nhận là nhân viên của Bamboo Capital để trục lợi bất chính bằng hình thức lừa đảo làm nhiệm vụ online nhận lương cao.

Nhóm đối tượng trên sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tên “BCG Group”, dùng tên “Công ty Tập đoàn Quốc tế Đa ngành Bamboo Capital Group”, sử dụng địa chỉ website của Tập đoàn Bamboo Capital là bamboocap.com.vn cùng logo của BCG,… để mạo nhận, tạo uy tín và tiếp cận các nạn nhân qua internet. Sau khi tiếp cận, nhóm đối tượng lừa đảo trên thêm các nạn nhân vào những group Facebook, group Telegram,… với lời hứa hẹn nạn nhân sẽ có thêm thu nhập bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản trong ngày. Vào các khung giờ trong ngày, nhóm này sẽ gửi nhiệm vụ, yêu cầu nạn nhân xem video và trả tiền “phần thưởng” cho nạn nhân trong các lần đầu. Khi đã tạo được niềm tin, nhóm này yêu cầu các nạn nhân nạp tiền để tiếp tục làm các nhiệm vụ có mức thưởng cao hơn. Nạn nhân sau đó sẽ bị chiếm đoạt số tiền nạp vào và không thể liên lạc được nhóm đối tượng.

Tập đoàn Bamboo Capital xin khẳng định chúng tôi hoàn toàn không liên quan đến các hoạt động lừa đảo này. Tất cả người lao động làm việc và nhận thu nhập từ Bamboo Capital đều phải thông qua quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng và có ký kết hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật. Tập đoàn chúng tôi không có chương trình tuyển cộng tác viên tham gia vào các group Telegram, group Facebook,… làm nhiệm vụ online để nhận quà, nhận phần thưởng. Kính mong Quý Cổ đông, Quý Nhà đầu tư cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo nêu trên. 

Sau khi nhận thông tin về việc có sự mạo danh, sử dụng trái phép hình ảnh, thông tin của Tập đoàn Bamboo Capital để trục lợi, chúng tôi đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an và các cơ quan chức năng liên quan để điều tra và làm rõ vụ việc. Quý vị nào là nạn nhân của nhóm lừa đảo mạo danh Tập đoàn Bamboo Capital xin vui lòng cung cấp thông tin cho chúng tôi qua email: info@bamboocap.com.vn

Các hình thức lừa đảo trên internet đang ngày càng tinh vi, để phòng ngừa lừa đảo trên không gian mạng, Quý Cổ đông và Quý Nhà đầu tư vui lòng không cung cấp các thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng cho các đối tượng hoặc tổ chức không tin cậy, không thực hiện các yêu cầu như cung cấp mã OTP hay bấm vào các đường link nghi vấn chứa mã độc.

Các thông tin về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Bamboo Capital sẽ được cập nhật trên 2 kênh chính thức là website https://bamboocap.com.vn và fanpage https://facebook.com/BambooCapitalGroup. Quý Cổ đông và Quý Khách hàng vui lòng theo dõi hai kênh nêu trên để được cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động của Tập đoàn Bamboo Capital.

Trân trọng thông báo,
Bamboo Capital Group.