Thông cáo: Công ty liên doanh của SP Group và BCG Energy được DBS, OCBC, UOB giải ngân khoản vay hợp vốn 31,5 triệu USD

05/04/2023

Ngày 30/03/2023 tại Singapore, Công ty Cổ phần BCG-SP Solar 1 – công ty con thuộc sở hữu của liên doanh BCG - SP Greensky giữa tập đoàn SP Group (Singapore) và BCG Energy (Việt Nam) – đã nhận được khoản giải ngân 31,5 triệu USD trong tổng hạn mức tín dụng lên đến 50 triệu USD của 3 ngân hàng Singapore là DBS Bank Limited (DBS), Oversea Chinese Banking Corporation (OCBC) và United Overseas Bank Limited (UOB). 

 

Khoản vay hợp vốn 31,5 triệu USD với mục đích tài trợ các dự án điện mặt trời áp mái. Hiện nay, BCG - SP Solar 1 và DBS, OCBC và UOB đang tiếp tục thương thảo để giải ngân phần còn lại trong gói tín dụng lên đến 50 triệu USD. Khoản vay hợp vốn có lãi suất rất tốt cùng kỳ hạn phù hợp với các dự án năng lượng mặt trời áp mái sẽ giúp liên doanh BCG – SP Greensky củng cố cơ cấu tài chính, hạ khung lãi suất đầu tư điện mặt trời áp mái giảm xuống đáng kể.

Trong bối cảnh biến động đầy thách thức của thị trường toàn cầu thời gian gần đây, việc BCG - SP Solar 1 được ba ngân hàng trên giải ngân 31,5 triệu USD đã chứng minh sự tin tưởng của các tổ chức tài chính cho uy tín, nền tảng kinh doanh vững chắc và hồ sơ tín dụng lành mạnh của liên doanh BCG-SP Greensky. Chúng tôi sẽ sử dụng khoản vay để củng cố cơ cấu tài chính và tài trợ các dự án điện mặt trời áp mái của liên doanh nhằm đóng góp chung vào mục tiêu chuyển đổi năng lượng sạch, hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam.


Thông tin về liên doanh BCG – SP Greensky: 

Sau khi trở thành đối tác chiến lược vào giữa năm 2021, BCG Energy và SP Group đã cùng thành lập liên doanh mang tên BCG – Greensky để phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái và các dự án năng lượng tái tạo khác tại Việt Nam. Cho đến hiện tại, liên doanh đã đưa vào hoạt động 71 MW điện mặt trời áp mái. Kế hoạch giai đoạn 2022 – 2025 của BCG - SP Greensky là phát triển ít nhất 500 MW điện mặt trời áp mái, hướng đến mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong phát triển thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.