Thư cảm ơn toàn thể cán bộ nhân viên nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Tracodi

30/10/2021

(BCG) - Thân gửi CBNV Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) - một trong những đơn vị chủ chốt của Tập đoàn Bamboo Capital,

 
Năm 2021, một năm đặc biệt, năm mà đại dịch Covid-19 lần thứ 4 càn quét, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống, kinh tế của hàng triệu con người tại Việt Nam và Tập đoàn Bamboo Capital nói chung, Tracodi nói riêng, cũng không nằm ngoài giới hạn đó.

Công ty đã chủ động, linh hoạt đưa ra chiến lược ứng phó kịp thời trước những biến cố, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh. Chúng ta đã cùng nhau vững vàng vượt thử thách, khó khăn, và đạt được thành tích đáng trân quý. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Tracodi ghi nhận tổng tài sản 5,830 đồng, vốn chủ sở hữu 1,217 đồng, doanh thu thuần 2,101 đồng, lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng, Tracodi đã đạt 100% kế hoạch lợi nhuận, hoàn thành mục tiêu LNST năm 2021, cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong cuộc họp Đại Hội Đồng Cổ Đông 2021 như chúng ta đã cam kết với quý Cổ đông. Giá trị cổ phiếu tăng gấp 3 lần từ 10,200 đồng lên hơn 36,000 đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ, giá trị vốn hóa đạt gần 3,500 tỷ đồng. Điều đó cho thấy nỗ lực và quyết tâm của chúng ta, thể hiện doanh nghiệp kiên cường sẵn sàng biến thách thức thành cơ hội. 

Với tôn chỉ nguồn lực con người là yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển và thành công của Công ty. Vì thế Tập đoàn Bamboo Capital và các thành viên luôn hướng tới những chính sách, phúc lợi, bảo vệ sức khỏe, chăm lo cuộc sống cho CBNV trong đại dịch. Mặc dù chi phí vận hành có tăng hơn do phải sử dụng cho công tác phòng chống dịch nhưng cùng chủ trương chung của Tập đoàn “không bỏ ai lại phía sau”, Tracodi vẫn duy trì chính sách cho người lao động chính là ổn định công việc và thu nhập của CBNV, đảm bảo tất cả cùng vượt qua được thời gian khó khăn này. Đồng thời, Công ty cũng nỗ lực để 100% cán bộ công nhân viên được tiêm chủng đầy đủ, bảo vệ sức khỏe cho CBNV, góp phần miễn dịch cộng đồng cho xã hội.

Nếu lần đại dịch lần thứ nhất xuất hiện thì chúng ta có thời điểm đã nghĩ đại dịch vẫn còn ở xa, chưa có sự ảnh hưởng trực tiếp tới mình, thế nhưng đợt đại dịch lần thứ 4 này, chúng ta đã có những nhân viên bị F0, cũng có những nhân viên mà cả gia đình đều là F0, và thậm chí có những nhân viên đã mất đi người thân. Đây là những khoảng khắc rất xúc động và chúng ta thấy rằng chúng ta cần nỗ lực hơn nữa, để tất cả các cán bộ công nhân viên, những người còn đang ở trong vùng an toàn hay trong vùng khó khăn đều tương trợ lẫn nhau. 

Không chỉ quan tâm, chăm sóc CBVN, mà chúng ta luôn gắn liền hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, đó là tôn chỉ hoạt động của Tập đoàn được lan tỏa đến tất cả công ty trong hệ sinh thái. Chúng ta cảm thấy rất tự hào, và hạnh phúc khi những thành công của Công ty được gắn liền với sự phát triển của xã hội, tạo dựng giá trị cho cộng đồng. Đặc biệt trong năm 2021, Tracodi cùng công ty mẹ Tập đoàn Bamboo Capital và các thành viên thông qua quỹ BCG Foundation đã đóng góp hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, trao tặng trang thiết bị y tế cho tuyến đầu như máy thở, máy đo mức oxy, máy đo thân nhiệt, và hàng nghìn khẩu trang. Ngoài ra, chúng ta cũng thực hiện các chương trình hành động vì cộng đồng, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho những người yếu thế trên khắp cả nước, đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau. Chúng ta tự hào được tham gia vào hành trình đầy tình người này.

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày thành lập công ty Tracodi (30/10/1990 - 30/10/2021). Thay mặt Tập đoàn Bamboo Capital và HĐQT Công ty Tracodi, tôi xin trân trọng ghi nhận và biết ơn sự cống hiến của các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Tracodi trong suốt những năm qua. Và tôi đặc biệt gửi lời yêu thương đến BLĐ và các cán bộ nhân viên Tracodi, với sự vững tâm của những người đang tiến bước, chúng ta cùng nhau xây dựng Tracodi thành một trong những trụ cột chính của Tập đoàn Bamboo Capital, góp phần quan trọng để thực hiện thành công chiến lược đưa Tập đoàn Bamboo Capital trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Và tất cả những nỗ lực chúng ta đang làm, chắc chắn chúng ta sẽ được bù đắp bởi thành quả và sự thăng hoa với những giá trị quý giá đóng góp cho xã hội. 

Với tinh thần ONE BCG, và sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn Bamboo Capital, Tracodi sẽ vươn lên tầm cao mới trong chặng đường 10 năm tiếp theo.

CHỦ TỊCH HĐQT

NGUYỄN HỒ NAM