Công ty thành viên tập đoàn BCG ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón vi sinh tại Hàn Quốc

24/12/2018

(BCG) Ngày 20/12/2018 tại Seoul, Hàn Quốc, trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Hàn Quốc,công ty phân bón Vinacafe- thành viên trực thuộc tập đòan Bamboo Capital (BCG) – đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón vi sinh với đối tác Hàn Quốc.

Ký kết hợp tác với đối tác Hàn Quốc về chuyển giao công nghệ phân bón vi sinh

Theo dự kiến, BCG sẽ cùng đối tác xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ này tại Long An trong năm 2019. Theo dự kiến, BCG sẽ cùng đối tác xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ này tại Long An trong năm 2019. Phía BCG sẽ đầu tư nhà máy và nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ, công thức và thương hiệu từ bên Hàn Quốc. Dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án này lên đến 200 tỳ đồng. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ tập trung phục vụ nhu cầu phân vi sinh trong nước, góp phần vào chuỗi giá trị của ngành nông nghiệp hữu cơ.

Công nghệ phân bón vi sinh ứng dụng các chủng vi sinh vật có ích như vi khuẩn, nấm, xạ khuẩn vào sản xuất phân vi sinh để làm phân bón. Loại phân này sau khi được bổ sung vào môi trường đất trồng trọt, các vi sinh vật sẽ hoạt động và sản sinh ra các dưỡng chất cho cây trồng, đồng thời còn có hoạt tính giúp cải tạo đất, phòng trừ sâu bệnh và nâng cao năng xuất, chất lượng nông sản. Đặc biệt, phân vi sinh đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu cho chất lượng nông sản, con người, động thực vật và môi trường sinh thái. Ông Nguyễn Hồ Nam- chủ tịch BCG cho biết, điều này là hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của BCG.         

Trước đó, ngày 19/12/2018, chủ tịch  Nguyễn Hồ Nam cũng đã tham gia buổi Tọa đàm hợp tác đầu tư cùng Liên minh các Doanh nghiệp Châu Á (ABA). Buổi tọa đàm thu hút hơn 350 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự, mở ra nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư cho BCG cũng như các doanh nghiệp khác.