ĐHĐCĐ Vinacafe Đà Lạt: Đặt kế hoạch doanh thu 2017 là 567 tỷ đồng

19/04/2017

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của Công ty Vinacafe Đà Lạt đã tổ chức vào chiều ngày 17/04/2017 với kế hoạch doanh thu đặt ra là 567 tỷ đồng và sản lượng cà phê xuất khẩu là 12.000 tấn.

Vinacafe Đà Lạt là  đơn vị duy nhất trực thuộc Tổng công ty cà phê Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng – tỉnh cao nhất của vùng đất Tây Nguyên và là một trong những vùng cà phê trọng điểm của cả nước (chỉ đứng sau tỉnh Đắk Lắk) với sản lượng cà phê xuất khẩu trên 400.000 tấn nhân/năm (trong đó có trên 50.000 tấn cà phê Arabica).

Ngày 20/7/2016, Vinacafe Đà Lạt đã chuyển đổi hoạt động từ mô hình doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, trong đó công ty thành viên của Bamboo Capital (BCG) là TRACODI đã mua và nắm giữ 34.23% cổ phần của Vinacafe Đà Lạt.

Từ thực tế tình hình giá cà phê biến động phức tạp cùng với những tác động tiêu cực của việc biến đổi khí hậu hiện nay gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả việc sản xuất cà phê, Hội đồng quản trị Công ty xác định năm 2017 sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát huy uy tín thương hiệu, tận dụng và khai thác năng lực công suất chế biến đang có sẵn tại Nhà máy chế biến cà phê chất lượng cao Đức Trọng để tăng sản lượng thu mua, chế biến và xuất khẩu theo chỉ tiêu kế hoạch như sau:

Đại hội cũng đã thông qua chủ trương và lộ trình Tổng Công ty Vinacafe sẽ thoái vốn lên 49% trong năm nay và Bamboo Capital (BCG) cũng đã đề xuất được tham gia tiếp phần thoái vốn này. BCG tham gia đầu tư vào Vinacafe Đà Lạt với lợi thế hỗ trợ tài chính, tạo nguồn xuất khẩu và tái cấu trúc công ty hoạt động hiệu quả. Được biết, Vinacafe Đà Lạt sở hữu nhà máy công nghệ hiện đại đầu tư hơn 10 triệu USD, diện tích nhà máy hơn 5 ha tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và thương hiệu xuất khẩu cà phê nhân được thế giới biết đến sẽ là nền tảng thuận lợi cho BCG tham gia vào quá trình sở hữu, tái cấu trúc và đẩy mạnh các hoạt động thương mại xuất khẩu cũng như nghiên cứu sản xuất chuỗi sản phẩm giá trị gia tăng./.