BCG: Hoàn thiện bức tranh M&A, định hướng chiến lược phát triển cho giai đoạn 2016 – 2020

22/09/2016

Mục tiêu 6 tháng cuối năm 2016, CTCP Bamboo Capital (BCG) tập trung hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu năm 2016 Đại hội cổ đông đã thông qua. Để đạt được mục tiêu này, BCG đã định hướng lại chiến lược phát triển và thực hiện xây dựng kế hoạch tổng thể cho giai đoạn phát triển 5 năm tới.

Bức tranh M&A đã định hình rõ nét trong 6 tháng đầu năm với việc BCG hoàn tất chuỗi M&A đầu tư vào Công ty Thành Vũ Tây Ninh, Ô Tô 1-5 và Vinacafe Đà Lạt. BCG đã sở hữu trực tiếp và gián tiếp 8 công ty con & 11 công ty liên kết. Bên cạnh đó BCG cũng đã từng bước định hướng lại chiến lược phát triển được xác định tập trung vào 4 mảng hoạt động chính: Đầu tư M&A và dịch vụ ngân hàng đầu tư; thương mại và phân phối sản phẩm; phát triển các dự án hạ tầng và bất động sản và phát triển dự án năng lượng tái tạo. Đối với các hoạt động đầu tư không nằm trong chiến lược trên, BCG sẽ có lộ trình tái cơ cấu thoái vốn dần. Cụ thể, gần đây BCG đã chuyển nhượng phần góp vốn tại công ty BCG-Trường Thành, là công ty BCG liên doanh với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Trường Thành Việt Nam triển khai Dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại Lâm Đồng. Dự án này cũng chỉ mới ở giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi và BCG cũng chưa đầu tư nhiều vốn cho dự án.

Dự án Casa Marina Resort đã bắt đầu xây dựng từ tháng 9/2015, hiện đã hoàn thành xây thô, dự kiến hoàn tất và khai thác vào quý 4 năm 2016.

Với kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm chưa khả quan như kế hoạch, BCG sẽ phải tập trung vào những tiêu điểm quan trọng trong 6 tháng còn lại cụ thể như: Hoàn thiện đưa vào khai thác khu resort Casa Marina tại Quy Nhơn trong Quý 4/2016; khởi công dự án BOT đầu tư nâng cấp mở rộng đường ĐT.830 tại huyện Đức Hòa, Bến Lức, tỉnh Long An với tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng; đầu tư nhà máy chế biến tinh bột khoai lang tại Vĩnh Long có công suất hơn 150 tấn thành phẩm/ngày; đẩy mạnh các hoạt động thương mại nông sản (cacao, café, tinh bột sắn…); nghiên cứu và triển khai đầu tư dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Long An, Quy Nhơn, Bình Thuận, Vĩnh Long với tổng công suất mỗi nhà máy từ 50 – 100MW. Đối với các công ty vừa được M&A trong năm nay như Ô tô 1-5, Thành Vũ Tây Ninh, BCG sẽ tập trung vào việc tái cấu trúc hoạt động cho các công ty để tăng năng lực tài chính, thanh khoản và đẩy mạnh gia tăng doanh số bán hàng.

Với chiến lược phát triển hiện nay, BCG dần hoàn thiện bức tranh tổng thể nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành một công ty đầu tư M&A tốt nhất. Tự tin với những gì Công ty sẽ đạt được trong tương lai, các cổ đông sáng lập đã đầu tư mua lại cổ phiếu BCG từ một số cổ đông lớn muốn giảm tỷ lệ sở hữu. Đồng thời qua đó cũng khẳng định quyết tâm của các cổ đông sáng lập nhằm xây dựng BCG trở thành một doanh nghiệp đầu tư hiệu quả nhất./.