Giới thiệu các ứng viên ứng cử vào Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát BCG nhiệm kỳ 2016-2020

21/03/2016

Bamboo Capital (BCG) giới thiệu thông tin các ứng viên ứng cử vào Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát BCG nhiệm kỳ 2016-2020 như sau:

1.Ông Anthony Lim

Ông Anthony Lim có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu. Ông hiện là Chủ tịch của Quỹ Đầu tư Sam Corp – công ty đầu tư hoạt động trong nhiều lĩnh vực, có trụ sở đặt tại Samoa. Samcorp tham gia đầu tư chiến lược vào lĩnh vực giải trí, chuỗi rạp chiếu phim tại Los Angeles- Mỹ và Thượng Hải; bất động sản, dệt may, đầu tư tài chính tại các thị trường như Singapore, Mỹ và Trung Quốc. Samcorp cũng là chủ sở hữu của thương hiệu Aussino nổi tiếng với các dòng sản phẩm thời trang, sản phẩm nội thất (chăn, ga, gối nệm…). Hiện nay, Aussino phát triển lên đến gần 30 cửa hàng ở các nước tại khu vực Châu Á.

Ông Anthony là thành viên của Viện Kế toán quản trị công chứng Canada (CPA) và thành viên của Viện quản trị  hành chánh Singapore SAICSA. Ông là tiến sĩ đại học Winconsin, Mỹ và là Cử nhân danh dự Quản trị kinh doanh đại học East London, Anh.

2.Ông Barry Richard Pettitt

Ông Barry Richard Pettitt có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử hàng tiêu dùng và cũng là chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực này. Từ năm 2009 đến nay, ông là Chủ tịch và Tổng giám đốc Ross Group Plc. Ross Group Plc có trụ sở đặt tại Anh, với các chi nhánh và văn phòng đại diện tại Mỹ, Canada và Hồng Kông, niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Luân Đôn với mã cổ phiếu là RGP. Ross Group có lịch sử lâu dài từ năm 1918 trong việc sản xuất, phân phối các sản phẩm điện tử, điện tử tiêu dùng uy tín và sản phẩm điện năng lượng. Hiện nay, Ross Group tập trung vào dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng cho các dòng sản phẩm điện tử cho các thị trường quốc tế.

Trước đó, năm 2003, ông phụ trách chuỗi cung ứng cho tập đoàn quốc tế ISO- Hồng Kông mà sau đó được mua lại bởi công ty đại chúng Hồng Kông (Hongkong Public Company) với trị giá 155,000,000 đô la Hồng Kong. Năm 2007, ông là Giám đốc điều hành công ty Vision Tech (Hongkong).

3.Phó Giáo sư- Tiến sĩ Đặng Việt Bích

Phó giáo sư-Tiến sĩ Đặng Việt Bích là thành viên Ban cố vấn BCG từ tháng 4.2015

Ông từng giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt nam.Ông là một trong những giáo sư đầu ngành đã đào tạo ra nhiều thế hệ tiến sĩ, cử nhân và có những đóng góp đáng kể vào việc nghiên cứu và giảng dạy tại trường đại học văn hóa Hà Nội từ năm 1964 đến năm 2000. Giai đoạn 1999-2013, ông là chủ nhiệm dự án “Xây dựng chương trình và giáo trình quản lý văn hóa nghệ thuật” của Đại học Văn hóa Hà Nội do quỹ FORD tài trợ.

Trong suốt quá trình tham gia nghiên cứu và giảng dạy, Phó giáo sư tiến sĩ Đặng Việt Bích đã cho công bố hơn 8 đề tài khoa học, 200 bài báo, tham luận trên các tạp chí chuyên ngành và xuất bản được 6 đầu sách nội dung về văn hóa Việt Nam.

Ông vinh dự được nhận nhiều huy chương cao quý của Nhà nước Việt Nam như: Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục đào tạo (1995); Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học xã hội (2003); Huy chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật (2004), Huy chương Lao động hạng 2 (2011).

4. Ông Bùi Thành Lâm

Ông Bùi Thành Lâm là thành viên Ban Kiểm soát của BCG từ tháng 4.2015

Trước khi gia nhập vào BCG, ông Lâm có nhiều kinh nghiệm làm cố vấn cao cấp về Việt Nam cho tập đoàn Amtrust Châu Âu- tập đoàn chuyên kinh doanh đầu tư tài chính, bảo hiểm, bất động sản với trụ sở đặt tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh.

Ngoài ra, ông cũng có nhiều quan hệ sâu rộng với các nhà đầu tư quốc tế như: Anh, Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.Hiện nay, ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư Thái Sơn Sài Gòn.

Ông Lâm tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ Quốc tế đại học Huron, Luân Đôn, vương quốc Anh.

5.Bà Đào Thị Thanh Hiền

Bà Đào Thị Thanh Hiền là người có khả năng quản lý, phân tích, đánh giá sâu sắc đối với các hoạt động đầu tư và quản lý doanh nghiệp; đóng góp hiệu quả trong công tác định hướng và tổ chức hoạt động của Công ty.Bà Hiền hiện là Thành viên Ban Kiểm soát Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi).

Bà Hiền tốt nghiệp thạc sỹ Luật học.