Tập Đoàn Bamboo Capital Tổ Chức Hội Nghị Gặp Gỡ Nhà Đầu Tư Với Chủ Đề: “Kết Qủa Kinh Doanh Qúy 2 Và Kế Hoạch 6 Tháng Cuối Năm 2020”

07/08/2020

(BCG) Ngày 07/08/2020, Tập đoàn Bamboo Capital phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Yuanta tổ chức “Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư” với chủ đề: “Kết quả kinh doanh Quý 2/2020 và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020”.

Nhằm tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cũng như đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư, Tập đoàn Bamboo Capital đã quyết định tổ chức Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư bằng hình thức họp trực tuyến, phát sóng trên trang Facebook của Tập đoàn (Bamboo Capital) và Công ty Chứng khoán Yuanta (Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN).

Tham dự Hội nghị, phía Tập đoàn Bamboo Capital có đại diện là ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thu hút được đông đảo các nhà đầu tư, các chuyên gia phân tích và môi giới đến từ nhiều công ty chứng khoán tham gia.

Đại diện của Tập đoàn Bamboo Capital phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu

Tại hội nghị, lãnh đạo công ty đã trình bày kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, cũng như tình hình về các dự án, thông tin về kế hoạch kinh doanh và tiềm năng phát triển của cổ phiếu BCG.

Cụ thể, kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần tăng 30,1% lên 522 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của BCG đạt 27 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do các tác động tiêu cực bởi Covid-19 làm cho công tác bán hàng ở mảng bất động sản và xây lắp chậm lại, đồng thời hoạt động sản xuất kinh doanh ở các công ty liên doanh liên kết cũng bị ảnh hưởng. Tập đoàn kỳ vọng các mảng hoạt động này sẽ khởi sắc trở lại vào Quý 4/2020 khi vắc-xin Covid-19 được phát triển thành công trên thế giới và đưa vào sử dụng.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đã có những đột phá lớn trong mảng năng lượng tái tạo. Tính tại thời điểm 30/06/2020, quy mô tài sản của Bamboo Capital đạt 13.160 tỷ đồng, tăng hơn 81% so với đầu năm. Nguyên nhân chủ yếu là Tập đoàn ghi nhận các khoản đầu tư vào dự án điện mặt trời 330MW tại Phù Mỹ, Bình Định với quy mô hơn 6.000 tỷ đồng (dự kiến hoàn tất và phát điện trước ngày 31/12/2020); dự án khu căn hộ phức hợp grade A King Crown Infinitive tại trung tâm quận Thủ Đức có diện tích 120.000 m2 sàn với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng (dự kiến ghi nhận doanh thu năm 2021-2022). Những con số này phản ánh thực tế rằng trong 6 tháng đầu năm, Bamboo Capital tiếp tục đẩy mạnh quy mô kinh doanh vào các dự án ở mảng bất động sản tiềm năng cũng như mảng năng lượng tái tạo cốt lõi của Tập đoàn.

Phát biểu tại Hội Nghị, Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Bamboo Capital cho biết công ty đang sở hữu danh mục các dự án điện gió lên đến 652MW, công ty dự kiến khởi công dự án đầu tiên có công suất 300MW ở Cà Mau trong năm 2020.

Theo ông Tuấn, so với các dự án điện mặt trời thì điện gió mang tính dài hơi hơn, mức đầu tư lớn, quy trình công nghệ và thi công phức tạp hơn. BCG Energy (Công ty trực thuộc Bamboo Capital) đã xây dựng một đội ngũ cán bộ có kỹ thuật tốt trong lĩnh vực xây dựng và triển khai dự án.

Đại diện của Tập đoàn Bamboo Capital trả lời câu hỏi của các Nhà Đầu tư

Chia sẻ với các nhà đầu tư về kế hoạch chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 12%/năm, ông Tuấn cho biết câu chuyện về chia cổ tức luôn là câu chuyện về cân bằng giữa lợi ích cổ đông và chiến lược phát triển của công ty; giữa trung hạn và dài hạn.

“Ở những năm trước, chúng tôi quyết định không chia vì cần cho việc tái đầu tư. Từ 2015 đến cuối 2019, hằng năm công ty đã phát triển số lượng dự án rất lớn và liên tục mở rộng các mảng hoạt động của mình. Năm 2020, Ban lãnh đạo sau khi tính toán đối với dự án Malibu và King Crown sẽ có điểm rơi dòng tiền vào cuối 2020 đầu 2021 thì chúng tôi đã xin phép và được chấp thuận về việc chia cổ tức tại đại hội cổ đông.

Đây là vấn đề đảm bảo niềm tin cho nhà đầu tư và nhìn thấy triển vọng kinh doanh khi chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ có được một dòng tiền đều đặn hứa hẹn cho việc chia cổ tức hàng năm cho các năm tiếp theo”, ông Tuấn nói.

Qua phần Hỏi & Đáp, các nhà đầu tư đã được giải đáp hầu hết những thắc mắc liên quan đến tình hình kinh doanh, thông tin các dự án điện mặt trời và bất động sản cũng như tiềm năng tăng trưởng dài hạn của BCG.

Trong 2 năm vừa qua, BCG đã thành công triển khai các dự án năng lượng tái tạo và bất động sản như: 2 nhà máy điện mặt trời BCG-CME Long An 1 & 2 tại Long An với tổng công suất 140MW, nhà máy điện mặt trời 330MW tại Phù Mỹ vừa khởi công vào quý 2/2020; Khu nghỉ dưỡng Casa Marina, Khu nghỉ dưỡng Malibu Hội An, Dự án King Crown Village Thảo Điền, Dự án King Crown Infinitive Trung tâm Thủ Đức. Các dự án kỳ vọng mang lại dòng tiền lớn cho Tập đoàn từ năm 2021.

Với tiềm năng thị trường bất động sản cũng như năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong những năm tới, BCG hiện đang có kế hoạch triển khai thêm các dự án mới để nắm bắt cơ hội trong hai lĩnh vực này. Riêng trong mảng năng lượng tái tạo, BCG Energy bắt đầu mở rộng thêm lĩnh vực điện gió với dự án BCG Sóc Trăng Wind 50MW, dự án Aurai Vũng Tàu 100MW và dự án điện gió ở Cà Mau.