Tập đoàn Bamboo Capital phát triển quần thể nghĩ dưỡng đẳng cấp tại Hội An

17/12/2019

Hai yếu tố hiện đại và truyền thống hòa quyện trong từng không gian và tiện ích dự án đem đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao cho du khách.

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản trong nước xuất hiện thêm không ít loại hình mới. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những kênh đầu tư vừa đảm bảo hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của tầng lớp trung và thượng lưu.

Động lực giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh” bắt nguồn từ cú hích tăng trưởng của ngành du lịch khi lượng khách đổ về các tỉnh thành ven biển không ngừng tăng. Điển hình như tại Quảng Nam với thành phố Hội An, trong 9 tháng đầu năm, địa phương này đón 2,8 triệu lượt khách lưu trú và ghi nhận doanh thu từ dịch vụ du lịch tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tận dụng lợi thế tự nhiên và cơ hội từ chủ trương phát triển kinh tế du lịch, từ 2018 đến nay, khu vực miền Trung đón nhận nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn tập trung tại các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn…

Giữa năm 2018, Tập đoàn Bamboo Capital cũng công bố triển khai quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. 

Dự án Malibu Hội An nằm ở vị trí đắc địa, cách phố cổ chưa đầy 15 phút và sân bay quốc tế 30 phút di chuyển bằng ôtô. Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch phát triển mảng bất động sản của Tập đoàn Bamboo Capital.

Ý tưởng dự án được ban lãnh đạo doanh nghiệp lên kế hoạch từ hơn 2 năm trước, sau đó từng bước hiện thực hoá bằng việc tìm kiếm quỹ đất phù hợp, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công đến các đơn vị phân phối và vận hành.


Đặc biệt, BCG đã ký hợp đồng vận hành quản lý khách sạn với Tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu Radisson Hotel Group vào ngày 19/8. Theo đó, thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng này sẽ vận hành 66 căn biệt thự, 668 căn hộ và đổi tên phân khu dự án này thành Radisson Blu Hội An khi dự án đi vào hoạt động.

30 biệt thự sở hữu lối đi riêng ra biển sẽ mang thương hiệu Malibu Residence. Các biệt thự này nằm giữa hai khu resort 5 và 6 sao do chủ đầu tư vận hành trực tiếp. Nhờ hồ bơi và mảng xanh bao quanh, khu biệt thự đảm bảo an ninh và riêng tư cho khách hàng.

Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, các dự án “ngôi nhà thứ hai” (second home) đang dần phổ biến hơn trong khoảng vài năm trở lại đây. Sức hấp dẫn của thị trường này đến từ đặc tính sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa có thể trở thành sản phẩm tạo ra thu nhập thụ động cho gia chủ trong thời điểm không có nhu cầu sử dụng.

Vào tháng 8/2017, Savills cho biết thị trường Việt Nam chỉ có khoảng 42 dự án second home vận hành với hơn 9.700 sản phẩm như căn hộ khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự có thương hiệu. Dự kiến trong vòng ba năm tới, nguồn cung thị trường tăng thêm 19.200 căn tập trung tại 6 khu vực ven biển gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà, Phú Quốc, Hồ Tràm, Hạ Long.

Ngành du lịch Hội An đang ghi nhận sự dịch chuyển theo hướng tích cực khi lượng khách quốc tế đi theo công ty lữ hành đang dần thay thế bằng các nhóm nhỏ, yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ. Xu hướng lựa chọn phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, chi phí từ 2 triệu đồng trở lên để tận hưởng không gian sang trọng ngày càng phổ biến.

Do đó, việc uỷ quyền cho các thương hiệu quốc tế vận hành được xem là hướng đi phù hợp khi phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn khách sạn 4 và 5 sao.

Phát triển theo mô hình này và có thêm nhiều yếu tố cộng hưởng, Malibu Hội An được giới đầu tư kỳ vọng trở thành một trong những kênh đầu tư hấp dẫn. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng chăm chút chất lượng dự án để nơi đây trở thành không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Điều này được bảo chứng qua những chứng nhận và giải thưởng dự án nhận được từ khi triển khai đến nay.

Gần nhất vào ngày 12/12, tại giải thưởng Dot Property Đông Nam Á 2019, Malibu Hội An vượt qua nhiều tên tuổi bất động sản lớn trong khu vực để đoạt danh hiệu “Dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp hướng biển tốt nhất Đông Nam Á – Best Beachfront Luxury Resort Villa Development Southeast Asia 2019” và “Dự án căn hộ nghỉ dưỡng có thiết kế đẹp nhất – Best Luxury Condotel Architectural Design Southeast Asia 2019”. Đây là hai trong số những hạng mục quan trọng của lễ trao giải, chỉ xác định duy nhất một đại diện chiến thắng.

Các dự án vào danh sách đề cử đều đáp ứng những tiêu chí nghiêm ngặt về uy tín của chủ đầu tư, tiềm năng phát triển bền vững, vị trí đắc địa, phong cách thiết kế riêng biệt và cam kết giá trị tạo ra cho khách hàng, cộng đồng.

Đại diện hội đồng giám khảo Dot Property Đông Nam Á 2019 nhận định, Malibu Hội An gây ấn tượng mạnh với hội đồng giám khảo vì không chỉ thỏa mãn tổng hòa những yếu tố cơ bản, mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn về bất động sản ven biển miền Trung.

Nhằm thu hút nhà đầu tư vào thị trường Hội An, chủ đầu tư còn cung cấp nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như giá chào bán thấp hơn các dự án trong khu vực khoảng 35%, chỉ thanh toán 100 triệu đồng khi đặt mua lần đầu tiên và trả theo tiến độ từ 5-30% giá trị sản phẩm cho nhiều đợt tiếp theo.

Đối với biệt thự Malibu Residence, Tập đoàn Bamboo Capital cho biết khách hàng đặt mua sản phẩm này cũng hưởng nhiều ưu đãi như sổ hồng riêng từng căn, sở hữu lâu dài, thanh toán 60% khi nhận nhà và 40% còn lại trong vòng một năm tiếp theo. Điều này giúp nhà đầu tư dễ dàng cân đối tài chính, vào tiền đúng hạn và được đảm bảo tỷ suất sinh lời ổn định hoặc cao hơn các kênh đầu tư khác như dự trữ vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng…

Điểm chung của Radisson Blu Hội An và Malibu Residence là tọa lạc trên khu đất rộng 11ha có mặt tiền là đường Võ Nguyên Giáp, là điểm giao thoa trên tuyến “đại lộ năm sao” ven biển, nối liền hai trung tâm kinh tế và du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Đây đồng thời là huyết mạch của con đường di sản miền Trung với các công trình kiến trúc và di sản văn hoá nổi tiếng như Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An…

Dự án có tầm nhìn trực diện về phía bãi biển Hà My, nơi được tạp chí Telegraph bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới cách đây hai năm. Nhiều chuyên gia nhận định, bãi biển này là yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng của Hội An.

Dự án có tổng cộng 96 căn biệt thự và 668 căn hộ nhưng mật độ xây dựng chưa đến 20%, nên tạo lập nhiều khoảng không gian thoáng đãng. Hai khối căn hộ nghỉ dưỡng nằm theo chiều dọc khu đất, được thiết kế bất đối xứng mềm mại nhằm dung hoà cho ba yếu tố: tầm nhìn, hướng sáng và gió. Nhiều loại vật liệu và công nghệ tiên tiến được áp dụng trong dự án nhằm kiểm soát ánh nắng, giảm hiệu ứng đảo nhiệt và tiết kiệm năng lượng chiếu sáng.

Nhằm đáp ứng đa dạng yêu cầu của khách hàng, căn hộ nghỉ dưỡng và biệt thự phân khu Radisson Blu Hội An có nhiều sản phẩm có diện tích dao động từ 47-700 m2. Trong khi đó, Malibu Residence chuyên biệt phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế nên diện tích đồng nhất khoảng 270-290 m2. Mỗi căn biệt thự, mỗi căn đều có 3-4 phòng ngủ, tầm nhìn về phía biển Hà My, mang đến cho chủ nhân khung cảnh bình minh vào mỗi sáng sớm.

Cư dân, khách nghỉ dưỡng tại Radisson Blu Hội An hay Malibu Residence đều dễ dàng tiếp cận với hàng loạt tiện ích nội khu tiêu chuẩn 5 sao quốc tế như hồ bơi vô cực, nhà hàng, quầy bar,… Nét đặc trưng của phố cổ Hội An như lồng đèn, hoa đăng, cánh đồng lúa cũng được cách điệu và lồng ghép vào thiết kế cảnh quan tại các phân khu như vườn ngoài trởi, sân vui chơi trẻ em, spa…

Tập đoàn Bamboo Capital cam kết tiến độ bàn giao căn hộ và biệt thự ngay trong quý III/2020. Dự án đã hoàn thiện 95% phần thô căn hộ, 65% phần thô biệt thự nghỉ dưỡng. Mỗi tháng các nhà thầu hoàn thiện thêm 10-15% khối lượng công trình.

Một số phân khu chức năng cơ bản đã hình thành, điển hình như tuyến đường nội khu chạy dài từ phía đường Võ Nguyên Giáp ra sát bờ biển Hà My. Dự kiến sau Tết Nguyên đán, hạ tầng kỹ thuật như hệ thống điện nước, chiếu sáng sẽ hoàn thành khi tiến độ xây dựng đẩy nhanh.

Trong lần đầu triển khai một quần thể nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, Tập đoàn Bamboo Capital cho biết sẽ thực hiện chiến lược đầu tư dài hạn, gia tăng giá trị bền vững cho khách hàng để hướng tới nâng tầm giá trị sống cho cộng đồng.