BCG và lãnh đạo tỉnh Long An đến tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác với Tesla

18/07/2017

(BCG) Vào ngày 13/07/2017, trong chương trình “Quảng bá địa phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ” do Cục ngoại vụ tổ chức, BCG đã kết nối và tháp tùng đoàn lãnh đạo tỉnh Long An có buổi tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại nhà máy Tesla tại Freemont, California, Hoa Kỳ.

Đoàn đại biểu tỉnh Long An và đại diện BCG tại nhà máy Tesla

Tại nhà máy Tesla, các lãnh đạo tỉnh Long An đã được các chuyên gia giới thiệu các sản phẩm xe điện mới nhất (electric car), hệ thống lưu giữ điện từ năng lượng mặt trời gắn cho hệ thống nhà ở, sản phẩm tấm ngói hấp thu bức xạ nhiệt năng lượng mặt trời (solar roof tiles). Sản phẩm ngói năng lượng mặt trời được làm bằng kính cường lực, bền hơn 3 lần so với vật liệu làm mái thông thường và đặc biệt không bị giảm chất lượng theo năm tháng như bê tông hay xi măng. Việc lắp đặt hệ thống ngói năng lượng mặt trời dự kiến sẽ được triển khai trong mùa hè này tại thị trường Mỹ và ở các thị trường khác vào năm 2018.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển các sản phẩm do Tesla phát minh phù hợp phát triển tại thị trường Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh Long An cũng đã đặt vấn đề các chuyên gia Tesla nên nghiên cứu để đưa nhà máy sản xuất phụ trợ của Tesla về Long An nhằm tận dụng lợi thế nguồn nhân lực và những chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đồng thời thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng cho Tesla bán các sản phẩm, do Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo nhằm giảm thiểu tác động môi trường.

Tesla Model 3, mẫu xe đang gây xôn xao thế giới xe hơi vì giá rẻ và tiết kiệm

Tesla là hãng sản xuất xe điện hàng đầu thế giới với việc cho ra đời các dòng xe điện cao cấp cùng các thiết kế hiện đại, bắt mắt, đi đúng xu hướng của ngành: không sử dụng nhiên liệu hóa thạch mà chạy hoàn toàn bằng điện. Tháng 4/2017, Tesla đã vượt qua ba tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp xe hơi Mỹ như Ford, Chrysler và General Motors và trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất nước Mỹ, lên tới 60 tỷ USD./.