ĐHĐCĐ bất thường TCD: Giám đốc DWS Star Bridge vào HĐQT, sẽ phát hành tối đa 1,000 tỷ trái phiếu

28/06/2017

Sáng 28/06, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HOSE: TCD) đã thông qua việc bầu bổ sung thành viên HĐQT, phát hành trái phiếu, phát hành ESOP và bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Theo đó, cổ đông đã thông qua việc bầu bổ sung ông Lin Kuo Wei, quốc tịch Đài Loan (Giám đốc Công ty DWS Star Bridge Limited Liability Company) vào vị trí Thành viên HĐQT. Hiện ông Lin Kuo Wei và tổ chức này chưa nắm giữ cổ phiếu nào của TCD.

Ông Lin Kuo Wei (thứ 3 từ trái sang) cùng quý vị lãnh đạo TCD tại ĐHCĐ bất thường 2017

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Ban lãnh đạo TCD, trước mắt ông Lin Kuo Wei sẽ là người giám sát HĐQT, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Công ty. Thứ hai là tổ chức này cũng đang quan tâm các dự án hạ tầng của Việt Nam, vì thế có thể hợp tác với TCD trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp bất động sản trong thời gian tới. Bởi sắp tới TCD sẽ làm các dự án BT (xây dựng hạ tầng để đổi lại đất với tổng diện tích gần 300 ha tại Long An thích hợp cho xây dựng khu dân cư). Để có vốn đầu tư cho dự án này, TCD sẽ đàm phán với các đối tác (kể các đối tác chiến lược) để phát hành trái phiếu.

Theo đó, cổ đông cũng thông qua phương án phát hành tối đa 1,000 tỷ đồng hoặc 50 triệu USD trái phiếu hoặc trái phiếu chuyển đổi huy động vốn triển khai các dự án, vốn lưu động cho kinh doanh hoặc tái tài trợ vốn vay cho các dự án của Công ty. Lãi suất trái phiếu tối đa 5% với khoản vay bằng USD và 12% bằng VNĐ. Kỳ hạn trái phiếu 3-5 năm. Sau 3 năm trái chủ được quyền chuyển đổi với giá không thấp hơn 15,000 đồng/cp.

Bên cạnh đó, TCD cũng phát hành 1.2 triệu cp ESOP với giá 10,000 đồng/cp. Còn số lượng cổ phiếu ESOP trong giai đoạn 2018-2020 sẽ do HĐQT quyết định sao cho đảm bảo phải quy định tổng số cổ phiếu phát hành không vượt quá 5% số cổ phần đang lưu hành.

Ngoài ra, thêm một vấn đề nữa là Công ty TNHH Taxi Việt Nam (Vinataxi) – Liên doanh của Tracodi với Công ty ComfortDelgro với vốn góp 30% – có kế hoạch tổ chức dịch vụ quảng cáo trên thân xe. Tuy nhiên, theo cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO thì công ty có vốn đầu tư nước ngoài được kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh với đối tác Việt Nam có ngành nghề quảng cáo. Vì vậy Tracodi cũng sẽ bổ sung thêm ngành nghề quảng cáo. Đại diện Ban lãnh đạo TCD cho biết, hiện Vinataxi có trên 500 đầu xe thì kỳ vọng tỷ trọng doanh số quảng cáo sẽ đóng góp từ 5-10% vào cơ cấu doanh thu. Đồng thời, ngoài thị trường TPHCM hiện tại, Vinataxi đang có kế hoạch phát triển thêm tại những thành phố lân cận như Vũng Tàu, Tiền Giang.

Trả lời về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017, Ban lãnh đạo TCD cho biết, với kế hoạch cả năm doanh số 900 tỷ đồng và lợi nhuận 62 tỷ thì nhiều khả năng sẽ vượt, Công ty đang phấn đấu chia cổ tức nhiều hơn tỷ lệ 10% đã được cổ đông thông qua./.

Minh An

Nguồn: http://vietstock.vn/2017/06/dhdcd-bat-thuong-tcd-giam-doc-dws-star-bridg…