BCG được chấp thuận đầu tư dự án liên kết cánh đồng lớn trồng ca cao xen điều tại Đồng Nai

02/03/2017

UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Dự án cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm ca cao xen điều trên địa bàn xã An Viễn, huyện Trảng Bom của công ty CP Bamboo Capital (BCG). Đây là dự án cánh đồng lớn thứ 8 được Ủy ban tỉnh phê duyệt và đầu tư ngân sách hỗ trợ cho dự án.

Trong năm 2017 BCG sẽ triển khai trồng liên kết mới với diện tích dự kiến 111 hecta và mục tiêu đến năm 2023 sẽ đạt 1,000 hecta.  Tổng ngân sách cho dự án dự kiến là 300 tỷ đồng được thực hiện theo mô hình hợp tác liên kết sản xuất với nông dân đang trồng điều gắn với tiêu thụ sản phẩm giữa nhà nước, doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Mục tiêu của dự án là tạo vùng nguyên liệu bền vững cho hoạt động tổ chức liên kết sản xuất và tiêu thụ ca cao với quy mô diện tích lớn tạo ra sản lượng đồng đều để nâng cao sản lượng xuất khẩu ca cao Việt Nam. Đồng thời dự án cũng góp phần gia tăng hiệu quả sản xuất cho nông dân đang trồng cây điều có thể trồng xen canh thêm cây ca cao để gia tăng thu nhập.

Nhằm đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất cho vùng dự án, tỉnh Đồng Nai sẽ dùng ngân sách của địa phương đầu tư hạ tầng như đường giao thông, hệ thống điện cho vùng dự án nhằm hỗ trợ cho nông dân tham gia dự án góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất và sản lượng thu hoạch cao.

Với ước tính doanh thu đạt được cho đến năm 2023 là 10.5 triệu đô la Mỹ khi sản lượng dự án vào giai đoạn thu hoạch đã thúc đẩy mạnh các bên liên kết thực hiện nâng cao kỹ thuật vùng dự án. Trước mắt, trong tháng 03/2017, BCG sẽ kết hợp với Trung tâm khuyến nông, Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật cùng với các kỹ thuật viên từ trường Đại học Nông lâm Tp.Hồ Chí Minh tổ chức buổi đào tạo tập huấn cho 55 hộ dân tham gia dự án tại xã An Viễn để bắt đầu triển khai thực hiện dự án./.