2021

Tháng 12

Bamboo Capital ghi dấu kỷ niệm 10 năm thành lập với nhiều sự kiện quan trọng

(BCG) - Ngày 27/12/2021, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồ Nam – Chủ tịch HĐQT BCG vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tập đoàn BCG cũng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua, Bằng khen của UBND TP. HCM.

Đại hội đồng cổ đông bất thường Bảo hiểm AAA: Bamboo Capital trở thành cổ đông lớn nhất, đặt mục tiêu niêm yết trong 3 năm tới

(BCG) - Ngày 23/12/2021, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường (ĐHĐCĐ) để ghi nhận 2 cổ đônglớn thay thế Tập đoàn Bảo hiểm Úc (IAG) là Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) và Công ty Cổ phần BCG Financial (BCG Financial).

Nguyễn Hoàng - Công ty thành viên Bamboo Capital - đăng ký công ty đại chúng và dự kiến giao dịch cổ phiếu trên Upcom

(BCG) - Công ty Cổ phần Phát triển Nguyễn Hoàng – công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) vừa tổ chức Phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 10/12/2021. Trong các nội dung được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Nguyễn Hoàng thông qua, đáng chú ý là tờ trình về việc đăng ký đại chúng và đăng ký giao dịch cổ phiếu.

Bộ Tài chính chấp thuận giao dịch Bamboo Capital mua cổ phần chi phối Bảo hiểm AAA từ tập đoàn Úc

(BCG) - Ngày 02/12/2021, hồ sơ xin phép chấp thuận việc chuyển nhượng cổ phần của Công ty Bảo hiểm AAA (AAA) giữa Bamboo Capital Group (BCG) và Công ty Cổ phần BCG Financial (BCG Financial), một công ty thành viên của BCG, và Tập đoàn Bảo hiểm Úc IAG (IAG) đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Theo đó BCG và BCG Financial sẽ mua lại 80,64% cổ phần của IAG. Theo như thông báo phê duyệt của Bộ Tài Chính, các bên tham gia giao dịch tiếp tục hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần theo quy định của pháp luật. 

Tháng 11

DEEP C, Bamboo Capital và Sojitz cùng hợp tác phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam

(BCG) - Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty Cổ phần Công nghiệp Hồng Đức thuộc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C, Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển dự án khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD.

Tập đoàn Bamboo Capital đồng hành cùng chương trình trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng

(BCG) - “Chương trình trao tặng 15.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng” cho ngư dân nghèo 12 tỉnh miền Trung do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động tổ chức đã thành công tốt đẹp. Tập đoàn Bamboo Capital vinh dự là một trong những đơn vị tài trợ chính của Chương trình.

Ông Phạm Minh Hùng - Phó TGĐ BCG Land: Chúng tôi dành 15.000 tỷ phát triển dự án bất động sản miền Trung

Nhân sự kiện Hội thảo “Sự trỗi dậy của thị trường BĐS Quảng Nam – Đà Nẵng trong trạng thái bình thường mới”, chúng tôi đã có cơ hội được lắng nghe chia sẻ của một trong những “lãnh chúa miền trung” về trong nguy có cơ, sau đại dịch COVID-19, thời của thị trường vùng ven, đón đầu chiến lược “đánh bắt xa bờ“ của các đại gia địa ốc, bất động sản miền Trung nắm cơ hội chuyển mình.

Thông điệp của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồ Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tập đoàn Bamboo Capital

Kính gửi quý cổ đông, quý khách hàng, quý đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên thuộc Tập đoàn Bamboo Capital,
Năm 2021 là cột mốc quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG). Đây cũng là năm khó khăn của toàn thế giới và Việt Nam do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, bối cảnh khó khăn do đại dịch gây ra càng cho thấy sự đoàn kết, gắn bó, kiên định và nội lực của Tập đoàn BCG. 

Tháng 10

Thư cảm ơn gửi Quý Cổ đông nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Tracodi

Kính gửi Quý cổ đông,

Cột mốc thời gian 30/10/1990 – 30/10/2021 đánh dấu sự phát triển tròn 31 năm của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp Và Vận Tải (Tracodi) – thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital. Trên chặng đường 31 năm hình thành và phát triển, Công ty tự hào vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Bamboo Capital: Kết quả hoạt động kinh doanh quý 3/2021

(BCG) - Từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã gây tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu, và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Nắm bắt được các khó khăn thách thức đối với doanh nghiệp, Chính phủ đã có các giải pháp hỗ trợ ngắn hạn và dài hạn. Tuy nhiên, thống kê mới nhất cho thấy GDP quý 3 năm nay của nước ta giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2020, mức giảm sâu nhất kể từ khi ta tính và công bố GDP quý từ năm 2000 đến nay. Hơn nữa, các doanh nghiệp đang tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong khi các nguồn lực dự trữ đang cạn dần. Thị trường chưa có dấu hiệu phục hồi hoặc đang phục hồi rất chậm. Hiểu rõ những khó khăn thách thức này, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (“BCG”) đã nỗ lực vừa chủ động ứng phó với dịch bệnh vừa chung tay với cộng đồng vừa linh hoạt trong chiến lược kinh doanh để đem lại hiệu quả cao.

Tập đoàn Bamboo Capital tham gia Hội nghị “Khát vọng Đắk Nông”

(BCG) - Ngày 13/10/2021, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã tham gia Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Khát vọng Đắk Nông”. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, đại diện các Sở ban ngành và lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa cùng nhiều doanh nghiệp đang đầu tư tại Đắk Nông.
 

Tháng 1

Bamboo Capital chào bán 68 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Ngày 31/12/2020, Công ty CP Bamboo Capital (BCG) đã công bố giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng. Theo đó, BCG sẽ phát hành 68.002.880 cổ phiếu với giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Nếu chào bán thành công, số tiền Bamboo Capital thu về ước tính hơn 680 tỉ đồng.

Tháng 9

Bamboo Capital ra mắt quỹ BCG Foundation - Vì sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng

Trong thời điểm gian nan mà cả nước phải đối mặt với đại dịch Covid-19, BCG đã kịp thời thành lập Quỹ BCG Foundation. Quỹ BCG Foundation hoạt động độc lập, phi lợi nhuận với phương châm “Learning to give – Cho đi để nhận lại” cùng mục tiêu chia sẻ, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng.

Tiếp nối chương trình “Hành động vì cộng đồng”: BCG Foundation tặng 1000 phần quà đến các gia đình khó khăn huyện Bình Chánh

Ngày 11/9/2021, Tiếp nối chương trình “Hành động vì cộng đồng”, Quỹ BCG Foundation đã phối hợp với Cụm thi đua 9 - Đoàn thanh niên Công an TP. HCM – Đoàn Phòng PC08B gửi 1000 phần quà đến các gia đình khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Tháng 8

FiinRatings: Những điểm nổi bật từ hội thảo Cơ sở xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành Bamboo Capital JSC và Đánh giá Triển vọng Ngành Năng lượng tái tạo Việt Nam.

Ngày 27/08/2021 vừa qua, FiinRatings đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến Cơ sở xếp hạng tín nhiệm Công ty Cổ phần Bamboo Capital và đánh giá triển vọng ngành năng lượng tái tạo Việt Nam với sự tham gia của những diễn giả là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xếp hạng Tín nhiệm.

Công ty CP Phát triển Tầm nhìn Năng lượng Sạch hỗ trợ người dân Phù Mỹ gặp khó khăn do dịch COVID-19

Ngày 31/8, Công ty CP Phát triển Tầm nhìn Năng lượng Sạch và các đơn vị nhà thầu dự án Nhà máy Điện mặt trời Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã hỗ trợ tiền mặt, quà (tổng trị giá 600 triệu đồng) cho người dân gặp khó khăn cũng như cho côhttp:ng tác phòng, chống dịch COVID-19 ở huyện Phù Mỹ.

Tháng 7

Liên danh Bamboo Capital và Tập đoàn Đèo Cả cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư năng lượng tái tạo tại tỉnh Điện Biên

(BCG) Ngày 13/7, Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT BCG và ông Lưu Xuân Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT DCG đại diện liên danh hai tập đoàn Bamboo Capital và Đèo Cả đã có buổi làm việc việc với Ban Thường vụ Tỉnh Ủy tỉnh Điện Biên để tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại Điện Biên. 

Tập đoàn Bamboo Capital ủng hộ Bệnh viện Thống Nhất 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

(BCG) - Ngày 7/7, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch của Bệnh viện Thống Nhất (Quận Tân Bình, TP. HCM). Ngoài ra, BCG còn tài trợ 2 xe ô tô 16 chỗ hỗ trợ cán bộ y tế Bệnh viện Thống Nhất di chuyển trong suốt quá trình làm nhiệm vụ chống dịch.

Tặng hệ thống kiểm soát cửa và đo thân nhiệt - Bamboo Capital góp sức cùng TP. Vũng Tàu đẩy lùi Covid-19

(BCG) - Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc, ngày 6/7, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) vừa trao tặng 3 hệ thống kiểm soát cửa và đo thân nhiệt từ xa trị giá 300 triệu đồng cho UBND TP. Vũng Tàu.

CTCP Bamboo Capital - Báo cáo lần đầu (Chứng khoán VNDIRECT)

Chứng khoán VNDirect dự báo LNR của BCG năm 2021 tăng mạnh 221% svck lên 678 tỷ đồng nhờ bàn giao dự án Malibu Hội An, King Crown Village GĐ1.
Động lực tăng trưởng chính trong 2021-23 là các dự án BĐS gối đầu kỳ vọng bàn giao phần lớn kể từ 2023 và dòng tiền từ các dự án NLTT.
Chứng khoán VNDirect đánh giá Khả quan với giá mục tiêu là 18.300 đồng/cp.

BCG chung tay hỗ trợ nông dân Vĩnh Long tiêu thụ 17 tấn khoai lang tím

(BCG) - Ngày 30/6,  Ủy Ban Đào tạo – Khen thưởng – Kỷ luật – Thể Thao – Văn hóa và Đời sống Tập đoàn Bamboo Capital đã phát động chương trình “BCG CHUNG TAY HỖ TRỢ NÔNG DÂN VĨNH LONG TIÊU THỤ KHOAI LANG TÍM”. Hơn 17 tấn khoai lang tím đã được BCG thu mua, hỗ trợ bà con nông dân Vĩnh Long trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19  khó khăn hiện nay.

Tháng 6

Tập đoàn Bamboo Capital chung tay ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19

(BCG) - Sáng ngày 7/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 nhằm vận động kinh phí mua vắc-xin cho người dân trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ vắc-xin của tỉnh Long An và tài trợ 10.000 liều vắc-xin.

Tháng 5

Tập đoàn SP hợp tác với BCG Energy để phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Singapore, Việt Nam, ngày 24 tháng 5 năm 2021 - Tập đoàn SP (SP) và Công ty Cổ phần Năng lượng BCG (BCG Energy), công ty con 100% vốn của Tập đoàn Bamboo Capital, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Biên bản ghi nhớ về việc chuyển nhượng 49% cổ phần của công ty Cổ phần Skylar (Skylar) – công ty con của BCG Energy.

Đại hội cổ đông Bamboo Capital 2021: Kế hoạch tăng vốn lên 5000 tỷ

Ngày 15/5/2021, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 để báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 và đề ra chiến lược kinh doanh 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Đại hội được tổ chức dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các cổ đông.

THÔNG BÁO KHẨN: TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG TRỰC TUYẾN HOÀN TOÀN

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến nguy hiểm, phức tạp, thực hiện chỉ thị phòng chống Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo sức khỏe cho quý cổ đông, HĐQT BCG đã thông qua việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 vào ngày 15/05/2021 chỉ bằng hình thức trực tuyến.

Tháng 4

ĐHCĐ Tracodi (TCD): Lợi nhuận kế hoạch tăng 90% lên 280 tỷ đồng

ĐHCĐ CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp và Vận tải - Tracodi (mã chứng khoán TCD - sàn HOSE) diễn ra sáng nay 29/4 thông qua kế hoạch tăng vốn khủng thông qua việc phát hành tổng cộng 137,2 triệu cổ phiếu, đồng thời đặt mục tiêu lãi 280 tỷ đồng, gần gấp đôi so với thực hiện năm 2020.

Tracodi xếp thứ 23 trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021

Ngày 27/4, Vietnam Report đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI) lọt vào Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam. 

Khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Hoian d’Or

(BCG) Ngày 18/04/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chính thức khởi công dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa Hoian d’Or tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
 

Tháng 3

Xây dựng "Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn" tại HOIAN D'OR

Hướng tới chuỗi hoạt động chuẩn bị kỷ niệm tròn 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 – 1/4/2021), bên cạnh các hoạt động âm nhạc tưởng nhớ ông tại các tỉnh trên cả nước, Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp cùng gia đình nhạc sĩ và nhiếp ảnh gia Dương Minh Long tổ chức lễ trao tặng tư liệu gốc của Trịnh Công Sơn và ký kết hợp tác xây dựng “Không gian văn hoá Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d’Or” vào chiều ngày 29/03/2021 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức: Cuộc gặp giữa hai tập đoàn lớn Bamboo Capital và Siemens Energy

(BCG) Tập đoàn Siemens Energy nhận định Tập đoàn Bamboo Capital là đối tác rất tiềm năng và bày tỏ quan tâm trong việc thúc đầy phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo, LNG, công nghệ lưu trữ, hạ tầng thông minh, đào tạo và chuyển giao công nghệ, cải tiến công nghệ cho nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam.

Tháng 2

Khát vọng góp sức cho Đất nước hùng cường

Cũng như các doanh nghiệp khác, 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức với Tập đoàn BCG. Tuy nhiên, 2020 cũng là năm BCG phát huy hết các tiềm lực, đạt được các thành quả có tính quyết định cho tiềm năng phát triển trong tương lai sắp tới của Tập đoàn.

Những người trẻ cùng xây ước mơ lớn

Năm 2021 tới đây, Bamboo Capital Group (BCG) bước sang tuổi thứ 10. Đó là khoảng thời gian không dài để có thể gầy dựng một doanh nghiệp với doanh số hàng ngàn tỷ đồng. Chưa hết, trong sóng gió bão bùng của năm 2020, BCG vẫn tận dụng cơ hội để phát triển nhảy vọt. Cuối năm 2020, khánh thành hàng loạt công trình với tổng mức đầu tư ngàn tỷ, nằm trong top 10 cổ phiếu tăng giá nhanh nhất trong nhiều thời điểm, BCG trở thành hiện tượng. Giải mã những thành công của họ là điều mà chúng tôi muốn làm.