Bamboo Capital ra mắt quỹ BCG Foundation - Vì sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng

17/09/2021

 

Khi chọn hình cây tre thân thuộc của Việt Nam làm biểu tượng logo, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã nuôi dưỡng khát vọng và ý chí vươn mình mạnh mẽ, mong muốn góp sức xây dựng đất nước hùng cường, gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển cộng đồng.

Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, BCG đã dần lớn mạnh, trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trong suốt 10 năm hoạt động, BCG luôn hướng đến sự phát triển bền vững và tâm niệm phát triển kinh doanh phải song hành cùng sự phát triển cộng đồng.

Những năm qua, BCG đã đồng hành cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình xây dựng “Cầu nông thôn” của Tạp chí Nông Thôn Việt, tài trợ xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, chăm lo cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn. Ngoài ra, BCG thường xuyên trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại các địa phương mà BCG triển khai dự án. 

Trong thời điểm gian nan mà cả nước phải đối mặt với đại dịch Covid-19, BCG đã kịp thời thành lập Quỹ BCG Foundation. Quỹ BCG Foundation hoạt động độc lập, phi lợi nhuận với phương châm “Learning to give – Cho đi để nhận lại” cùng mục tiêu chia sẻ, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng.

Chỉ riêng từ cuối tháng 04/2021 đến nay, BCG Foundation đã thực hiện các hoạt động thiết thực như hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản; đóng góp kinh phí cho quỹ vắc-xin Covid-19; tổ chức các đội xe chuyên chở cán bộ y tế làm nhiệm vụ chống dịch; hỗ trợ chi phí và các trang thiết bị, vật tư y tế như khẩu trang y tế KN95, máy thở, máy đo thân nhiệt, máy đo mức oxy trong máu, test kit, xe cấp cứu chuyên dụng để tiếp sức các y bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 tại Tp. HCM và các tỉnh thành trên cả nước. 

Trong tháng 09 này, BCG Foundation đã trao tặng hơn 5.000 phần quà nhu yếu phẩm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cận, tặng 50 laptop để hỗ trợ các em học sinh khó khăn có trang thiết bị học online.

Thông qua những hoạt động thiện nguyện của Quỹ BCG Foundation đã và đang triển khai, BCG mong muốn tiếp tục lan tỏa tấm lòng, tinh thần của con người BCG, góp phần san sẻ khó khăn cùng đồng bào cả nước. Đồng thời, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, kêu gọi toàn xã hội chung tay vì mục tiêu đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19.