Liên danh Bamboo Capital và Tập đoàn Đèo Cả cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư năng lượng tái tạo tại tỉnh Điện Biên

14/07/2021

(BCG) Ngày 13/7, Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT BCG và ông Lưu Xuân Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT DCG đại diện liên danh hai tập đoàn Bamboo Capital và Đèo Cả đã có buổi làm việc việc với Ban Thường vụ Tỉnh Ủy tỉnh Điện Biên để tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại Điện Biên. 

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng; đồng chí Lò Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh Ủy kiêm, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc các Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên môi trường, cùng lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh Ủy, Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên. 

 
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng Bí thư Tỉnh Ủy Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc với liên danh BCG và DCG
 Tập đoàn Bamboo Capital và Đèo Cả đã phối hợp tổ chức các đội xe hỗ trợ cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại TP. HCM, Long  An và Tiền Giang

Sau buổi làm việc với đại diện BCG và DCG, các đồng chí Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Văn Thắng; Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô và các sở ngành Điện Biên có cùng nhận định BCG và DCG là những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, đã khẳng định uy tín, năng lực triển khai dự án với Chính phủ và các địa phương thông qua việc hoàn thành các dự án năng lượng tái tạo và hạ tầng giao thông có quy mô lớn, tính chất phức tạp. Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và thiện chí hợp tác chân thành của BCG và DCG với tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho biết các dự án mà BCG và DCG đã nghiên cứu, khảo sát và đề xuất có tính khả thi cao, phù hợp với tiềm năng phát triển của Điện Biên. Đồng thời, UBND và các sở, ban ngành tỉnh Điện Biên cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để BCG và DCG có thể triển khai nhanh chóng các dự án năng lượng tái tạo, hạ tầng giao thông trọng điểm tại Điện Biên trong thời gian tới, mở rộng cơ hội tìm hiểu đầu tư sang các lĩnh vực tiềm năng của Điện Biên như nông nghiệp, du lịch…

UBND tỉnh Điện Biên cũng đề nghị Liên danh Nhà đầu tư DCG-BCG thành lập Doanh nghiệp dự án phát triển năng lượng tại tỉnh Điện Biên trong tháng 8 năm 2021 để phối hợp với tỉnh đẩy nhanh các thủ tục thực hiện dự án.